Skip to the content

Gosod nodau tymor byr a thymor hir

Setting out short and long-term goals

Gallai cyfuniad o fesurau trosiannol ar gyfer y mesurau tymor byr a chynaliadwy ar gyfer y tymor hir fod y ffordd ymlaen:

Osgoi a chynnwys galw am wasanaethau trafnidiaeth

Symud teithwyr a chludo nwyddau i ddulliau cludo gydag allyriadau is (trenau, bysiau a llongau)

Amnewid tanwydd ffosil gyda thrydan carbon isel, hydrogen a thanwydd synthetig

Powertrains mwy effeithlon

Gwella perfformiad trwy ddylunio cerbydau

Newid agweddau tuag at gludiant ffordd

Changing attitudes to road transport

 

Cludiant ffordd yw'r cyfrannwr mwyaf at allyriadau trafnidiaeth carbon byd-eang ar oddeutu 75%. Cludiant awyr a dŵr a gludir yw'r rhan fwyaf o'r 25% sy'n weddill. Mae'r pryder cynyddol ynghylch allyriadau trafnidiaeth ffordd wedi arwain at barthau allyriadau carbon isel neu sero mewn rhai dinasoedd, a rheoliadau mewn rhai rhanbarthau i ddylanwadu ar allyriadau carbon cerbydau. Efallai y bydd angen i ni weithredu rheoliadau penodol gan ystyried agweddau lleol / rhanbarthol De Cymru.

Bydd mentrau lleol yn bwysig wrth newid agweddau a chymhelliant y cyhoedd, a bydd mwy o ymwybyddiaeth o'r effeithiau ar iechyd yn atgyfnerthu hyn.

 

 

Bydd tanwydd ffosil yn parhau i fod yn rhan bwysig o'r gymysgedd trafnidiaeth am rai blynyddoedd i ddod, yn anad dim oherwydd y bydd cerbydau a werthir heddiw yn parhau i gael eu defnyddio am nifer o flynyddoedd. Mae deddfwriaeth yn hanfodol i gyrraedd targedau. Mae llywodraethau mewn rhai gwledydd wedi gwneud datganiadau uchelgeisiol ar drafnidiaeth, megis ymrwymiad diweddar Llywodraeth y DU i roi diwedd ar werthu ceir a faniau petrol a disel confensiynol newydd erbyn 2040. Ac yn ddiweddar mae Sefydliad Morwrol Rhyngwladol y Cenhedloedd Unedig wedi cymeradwyo'r cytundeb cyntaf i dorri allyriadau nwyon tŷ gwydr. yn y sector cludo i 50 a =% o'u lefel yn 2008 erbyn 2050.

Opsiynau tanwydd di-garbon ac allyriadau

Zero-carbon and emission fuel options

 

Yn wyneb yr heriau hyn, pa ddewisiadau sy'n bodoli? Mae gennym eisoes rai opsiynau cludo di-garbon a dim allyriadau sero (cerdded a beicio), ac mae mesurau polisi'r llywodraeth ar waith i annog mwy o symud i'r dulliau hyn.

Gall yr hydoddiant fod mewn cymysgedd o fiodanwydd, trydan a hydrogen…

 

Tanwyddau hylifol, fel biodisel, a gynhyrchir o fiomas neu wastraff. Gall biodanwydd gael effaith gadarnhaol ar garbon ac osgoi cystadlu â defnydd tir ar gyfer cynhyrchu bwyd os cânt eu cynhyrchu'n gywir. Fodd bynnag, ar ôl eu llosgi mewn injan gallant ddal i gael effaith negyddol ar yr amgylchedd. Mae pryderon dilys y gallai adnoddau biomas gael eu targedu'n well at gynhyrchu biocemegion yn lle cemegolion a gynhyrchir o olew ar hyn o bryd.

Os caiff ei gynhyrchu o ffynonellau ynni adnewyddadwy carbon isel, gellir defnyddio trydan i danio cerbydau trydan tawel heb allyriadau (EVs). Bydd y sector yn parhau i dyfu wrth i dechnoleg batri wella, ac wrth i hyder gwneuthurwyr a chwsmeriaid esblygu trwy ei ddefnyddio.

Gellir ei gynhyrchu trwy ddulliau carbon isel (naill ai o danwydd ffosil gyda dal a storio carbon neu drwy electrolysis dŵr gan ddefnyddio trydan a gynhyrchir o ynni adnewyddadwy) yna'r unig allyriad o gerbydau celloedd tanwydd sy'n cael ei bweru gan hydrogen yw dŵr. Mae nifer fach o'r cerbydau hyn ar gael, gydag ychydig dros 1,000 yn cael eu danfon yn ystod chwarter cyntaf 2018. Mae twf yn cael ei gyfyngu gan gapasiti gweithgynhyrchu ac argaeledd gorsafoedd ail-lenwi hydrogen.

Felly mae ein system drafnidiaeth yn y dyfodol yn debygol o ddibynnu ar gymysgedd o fiodanwydd, trydan a hydrogen. Mae'n anodd rhagweld y cydbwysedd rhwng y rhain, ond mae gwahanol danwydd yn debygol iawn o fod yn fwy amlwg mewn gwahanol sectorau.

Er mwyn defnyddio'r gwahanol danwydd hyn, mae angen i ni fuddsoddi nid yn unig yn y technolegau trafnidiaeth eu hunain, ond hefyd yn y seilwaith sy'n eu cefnogi. Mae hyn yn cynnwys:

  • Pwyntiau gwefru trydan
  • Systemau cynhyrchu a dosbarthu trydan
  • Tanwydd hydrogen
  • Cynhyrchu hydrogen carbon isel
  • Cynhyrchu biodanwydd.

Unwaith y gellir cynnig dewisiadau trafnidiaeth glân i ddefnyddwyr heb gyfaddawdu ar gost a pherfformiad, gallai'r newid i systemau trafnidiaeth glân ddigwydd yn gyflym iawn yn wir.